HƯỚNG DẪN LƯU TRỮ, NỘP VÀ GIẢI QUYẾT CÁC VƯỚNG MẮC VỀ ĐIỂM RÈN LUYỆN

Thứ hai - 27/07/2020 21:55 2.419 0
Kể từ năm học 2017-2018, điểm rèn luyện của sinh viên chính quy trường Đại học Mỏ-Địa chất được lưu trữ và hiển thị như một học phần trên bảng điểm cá nhân của sinh viên. Điểm rèn luyện được đánh giá tại các đợt sinh hoạt lớp chính thức (do các thầy cô giáo viên chủ nhiệm chủ trì) hoặc đánh giá tại các đợt sinh hoạt lớp bổ sung để kê khai và hoàn thiện điểm rèn luyện cho các sinh viên còn thiếu điểm rèn luyện các học kỳ trước đó vì những lý do bất khả kháng.
Chu trình cập nhật điểm rèn luyện lên hệ thống, cụ thể như sau:
A. VỚI CÁC ĐỢT SINH HOẠT LỚP THƯỜNG KỲ (theo lịch của Nhà trường thường tổ chức vào đầu mỗi học kỳ)
+ Điểm rèn luyện được chấm công khai trong buổi sinh hoạt lớp với sự tham gia của ít nhất 50% thành viên trong danh sách lớp quản lý sinh viên;
+ Sau khi đạt được ý kiến thống nhất, đồng thuận của đa số các thành viên trong buổi sinh hoạt lớp về kết quả điểm rèn luyện, bảng điểm riêng lẻ của từng cá nhân và bảng điểm tổng hợp của cả lớp sẽ được ký đủ các chữ ký thành phần, tập hợp bản cứng nộp về khoa chủ quản, bản mềm lớp trưởng sẽ tập hợp và gửi email cho chuyên viên/lãnh đạo khoa chủ quản.
+ Văn phòng khoa chủ quản thực hiện đối soát bản cứng từng phiếu điểm rèn luyện, bảng điểm tổng hợp, và file mềm dữ liệu tổng hợp, nếu chính xác, chuyên viên/lãnh đạo Khoa sẽ thực hiện đẩy (upload) dữ liệu lên hệ thống quản lý đào tạo chung của Nhà trường.
KHI PHÁT HIỆN CÓ SAI SÓT VỀ DỮ LIỆU ĐIỂM RÈN LUYỆN, sinh viên thực hiện kiến nghị theo chu trình sau:
+ Bước 1: Làm đơn theo mẫu (thủ tục 33) được đăng tải tại website humg.edu.vn/mot-cua
+ Bước 2: Nộp đơn tại bộ phận 1 cửa kèm minh chứng (ảnh chụp bảng điểm/file mềm dữ liệu mà lớp trưởng gửi email cho VP Khoa)
+ Bước 3: Nhận kết quả và chờ hệ thống đồng bộ để hiển thị đúng trên tài khoản cá nhân.  
B. VỚI CÁC ĐỢT SINH HOẠT LỚP KHÔNG THƯỜNG KỲ (theo lịch của phòng Công tác chính trị sinh viên theo các thông báo cụ thể cuối mỗi học kỳ)
+ Điểm rèn luyện được chấm công khai trong buổi sinh hoạt lớp do Phòng Công tác Chính trị-Sinh viên chủ trì với sự tham gia của toàn thể sinh viên đăng ký kê khai và hoàn thiện bổ sung điểm rèn luyện còn khuyết thiếu;
+ Kết quả điểm rèn luyện, bảng điểm riêng lẻ của từng cá nhân được đánh giá căn cứ vào kết quả học tập của học kỳ tương ứng và kết quả bài thi quy chế của Tuần công dân sinh viên ở học kỳ tương ứng (do sinh viên thực hiện tại buổi sinh hoạt lớp bổ sung).   Kết quả này sẽ được chuyên viên Phòng Công tác chính trị sinh viên rà soát, chấm hậu kiểm và duyệt lãnh đạo phòng.
+ Sau khi hoàn tất quá trình kiểm duyệt, chuyên viên phòng Công tác chính trị sinh viên sẽ thông báo kết quả cho từng sinh viên qua hệ thống thư điện tử, đồng thời thực hiện đẩy (upload) dữ liệu lên hệ thống quản lý đào tạo chung của Nhà trường.
KHI PHÁT HIỆN CÓ SAI SÓT VỀ DỮ LIỆU ĐIỂM RÈN LUYỆN, sinh viên thực hiện kiến nghị theo chu trình sau:
+ Bước 1: Làm đơn theo mẫu (thủ tục 33) được đăng tải tại website humg.edu.vn/mot-cua
+ Bước 2: Nộp đơn tại bộ phận 1 cửa kèm minh chứng (ảnh chụp bảng điểm do phòng Công tác chính trị sinh viên gửi vào email cá nhân)
+ Bước 3: Nhận kết quả và chờ hệ thống đồng bộ để hiển thị đúng trên tài khoản cá nhân.  

CHU TRÌNH NÀY ĐƯỢC ÁP DỤNG TỪ NĂM HỌC 2018-2019, đề nghị lớp trưởng các lớp sinh viên thực hiện nghiêm túc để đảm bảo quyền lợi chính đáng cho các bạn thuộc lớp quản lý sinh viên.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây