HƯỚNG DẪN THỰC HIỆN LUẬT NGHĨA VỤ QUÂN SỰ VỚI NAM SINH VIÊN

Thứ năm - 28/09/2023 04:22 3.883 0
Kể từ K64, sinh viên chính quy trường Đại học Mỏ-Địa chất chuyển từ đào tạo 5 năm sang 4,5 năm. Vào học kỳ cuối, khi SV làm ĐATN thông thường cũng là giai đoạn các BCH Quân sự địa phương gửi giấy triệu tập sinh viên thực hiện khám tuyển NVQS.
Để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho SV chính quy toàn trường thực hiện xác nhận tư cách sinh viên, thực hiện đúng điều 41 Luật NVQS năm 2015, Nhà trường xin gửi tới các bạn SV chính quy một số hướng dẫn cụ thể như sau:
1. Với SV chính quy có thời gian học tập dài hơn 4,5 năm, nhưng SV vẫn đang học tập các học phần không phải là ĐATN, hoặc TTTN/TTDN, trên hệ thống quản lý đào tạo của Nhà trường có TKB, sinh viên đóng học phí đầy đủ, Phòng CTCTSV sẽ xác nhận tư cách cho SV để TẠM HOÃN NGHĨA VỤ QUÂN SỰ như bình thường. Kèm theo mẫu 23 tại bộ phận một cửa, sinh viên sẽ in cùng TKB học tập, khi đóng dấu cần lưu ý giáp lai 2 văn bản (Giấy xác nhận tư cách sinh viên và thời khóa biểu học tập).
2. Với SV chính quy đang trong học kỳ cuối của chương trình đào tạo: sinh viên đang đi TTTN/TTDN hoặc đang làm ĐATN. Khi xin giấy xác nhận tư cách sinh viên để tạm hoãn NVQS, sinh viên cần cung cấp công lệnh thực tập tốt nghiệp/thực tập doanh nghiệp và/hoặc Quyết định cho phép thực hiện ĐATN. Phòng CTCTSV sẽ thực hiện kiểm tra thời khóa biểu học tập của sinh viên. Nếu thời khóa biểu trống hoặc căn cứ các quyết định trên thấy rằng sinh viên hoàn tất làm ĐATN trước 31 tháng 12 của năm dương lịch tương ứng, khi đó Phòng CTCTSV sẽ yêu cầu SV đăng ký học phần ĐATN và chỉ đủ thẩm quyền xác nhận "Sinh viên đang làm DATN và DỰ KIẾN SẼ BẢO VỆ vào thời gian...". Thông thường thời gian thực tập doanh nghiệp không quá 10 tuần, thời gian làm và bảo vệ đồ án tốt nghiệp không quá 12 tuần. Do vậy các SV có QĐ TTTN/TTDN từ 14 tháng 7 trở về trước hoặc có QĐ giao thực hiện đồ án tốt nghiệp từ 30 tháng 9 trở về trước sẽ không có đủ căn cứ để xin tạm hoãn NVQS. Tính đến thời điểm tuyển quân (tháng 2 dương lịch của năm kế tiếp) SV lúc đó "không theo học một chương trình đào tạo", Ban chỉ huy quân sự các cấp sẽ cân nhắc và xem xét gọi công dân đi khám, tuyển và thực hiện NVQS. 
3. Với sinh viên chính quy đang trong thời gian đào tạo của chương trình chuẩn (4,5 năm với kỹ thuật, 4 năm với kinh tế) nhưng SV tự ý không đăng ký học phần, khi kiểm tra thời khóa biểu trắng, Phòng CTCTSV sẽ từ chối xác nhận tư cách sinh viên để xin tạm hoãn NVQS. Chỉ khi Sinh viên có thời khóa biểu học tập, đóng đầy đủ học phí, thể hiện rõ sinh viên đang theo học một chương trình đào tạo, khi đó các quyền lợi chính đáng có liên quan sẽ được giải quyết theo các quy định hiện hành.
Đề nghị các bạn sinh viên cuối khóa đọc kỹ, đối chiếu với tiến trình học tập của bản thân để thực hiện đúng Luật Nghĩa Vụ quân sự 2015.

Tổng số điểm của bài viết là: 9 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 4.5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây